AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

Liên Hệ




Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Thiết kế nội thất là gì? Phần 1

Share & Comment

Khi xây dựng 1 căn nhà hay cửa hàng, văn phòng, chung cư chúng ta đều mong muốn 1 thiết kế đẹp theo ý mình. Thiết kế nội thất không chỉ đẹp và sang trọng mà còn phải cho bạn cảm giác thoải mái nhất để có thể nghỉ ngơi và làm việc.


Thiết kế nội thất là bạn đồng hành chẳng thể thiếu của ngành kiến trúc. Một công trình kiến trúc dù có quy mô hoành tráng, hình khối độc đáo và kiểu dáng hiện đại mà phần trang trí nội thất, thiết kế không gian sử dụng bên trong không tiện dụng, không hài hòa về mặt thẩm mỹ cũng sẽ trở thành một công trình chưa hoàn thiện. Có thể nói nhà thiết kế nội thất là cánh tay nối dài trong việc hoàn thiện và thổi sự sống vào cho công trình của các kiến trúc sư. Nói cách khác, kiến trúc là phần xác và nội thất là phần hồn. Kiến trúc phải xem phong thủy về hướng và nội thất cần quan tâm tới khí. Một kiến trúc đẹp mà nội thất không hợp lý thì cũng gây khó trong việc sinh hoạt hàng ngày của gia chủ rất nhiều. thành thử, thiết kế nội thất văn phòng đang càng ngày càng được các chủ đầu tư quan tâm hơn và bằng lòng đầu tư nhiều hơn.



Một mẫu thiết kế phòng ăn theo phong cách hiện đại.


Một mẫu thiết kế nội thất phòng khách.


Con người chẳng thể hoàn hảo nếu mất đi phầm quan yếu nhất, đó là tâm hồn. Ngôi nhà của bạn cũng vậy, ngôi nhà sẽ mất đi sức sống nếu bỏ qua phần thế tất đó là nội thất. Nội thất là không gian bên trong công trình kiến trúc (nhà ở, văn phòng công ty, nhà hàng, khách sạn …) để làm việc, sinh hoạt, tiêu khiển, thư giãn. Để có không gian nội thất đẹp thì ta phải thiết kế nội thất hoàn mỹ?




Thiết kế nội thất là gì?



Thiết kế nội thất không chỉ việc phân khu chức năng các phòng, bố trí các công cụ sinh hoạt mà trên hết nội thất là sự kết hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang hoàng (có khảo sát cả các nhân tố tinh thần, linh tính) để tạo một môi trường sống thuận lợi, thoải mái và cả niềm tự hào (cho chủ nhân, gia đình). cho nên, thiết kế nội thất là một công tác tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật.



Một đầu bếp giỏi không thể tạo ra bữa tiệc thịnh soạn nếu không có đầy đủ các loại thực phẩm, gia vị...  Một kiến trúc sư công trình cũng có nhiều vật liệu khác nhau như gạch, cát, xi măng, kính… để có thể biến ý tưởng của mình thành công trình kiến trúc.
Vậy nhà thiết kế nội thất có các “vũ khí” gì trong tay để có thể biến một căn phòng trống thành một không gian nội thất xinh đẹp?




Thành phần nhất quyết


Đây là những nhân tố mà nhà thiết kế nội thất thừa hưởng từ kiến trúc sư công trình. Tường, trần, sàn, cửa ra vào, cửa sổ là các nguyên tố căn bản, quyết định màu sắc chủ đạo và cảm quan thẩm mỹ nói chung của một không gian nội thất. Phong cách thiết kế là nhân tố chính tác động đến cảm nhận thẫm mỹ của mọi người khi bước vào không gian nội thất.

Tags: , ,

Written by

Công ty cổ phần quảng cáo và trang trí nội thất Hoàng Gia được thành lập từ năm 2010, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công nội thất, chúng tôi tự hào đã cung cấp những sản phẩm tốt nhất tới với khách hàng. “Cam kết giá trị bền vững” là điều mà Hoàng Gia hướng tới. Sự hài lòng của bạn về chất lượng của chúng tôi là phần thưởng lớn nhất dành cho Công ty.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Hoàng Gia

Liên hệ

Tư Vấn Bán Hàng - Mrs.Dung : 0915.739.855
0466.846.079 - HotLine : 0946.545.299 - Mr. Huỳnh

Tại sao lại chọn Thiết Kế Hoàng Gia?

Tư Vấn Tận Tình ~ Chia sẻ đam mê & kết nối thành công !
Làm Việc Tận Tâm ~ Với đội ngũ thiết kế & thi công chuyên nghiệp !
Chăm Sóc Tận Nơi ~ Phát triển niềm tin & hợp tác dài lâu !
Copyright © Thiết Kế Chung Cư | Thiết kế và chỉnh sửa bởi JerrySmile
Chia sẻ bởi JerrySmile